วันพฤหัสบดีที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2554

Does It Offend You, Yeah? : Don't Say We Didn't Warn You (Myspace#48)


Does It Offend You, Yeah? : Don't Say We Didn't Warn You : Dance-Punk/Electro House/New Rave (97%)


Does It Offend You, Yeah? วงอินดี้ชื่อยาวเหยียด - - แถมยังค่อนไปทางโหลแบบวงร็อคชื่อสิ้นคิดที่คุณสามารถค้นพบได้จากอาณาจักรดนตรีใหญ่ยักษ์ทั้งสองฝากฝั่ง - - จากเกาะอังกฤษเข้ามาพบปะทำความรู้จักกับชีวิตของดิฉันโดยบังเอิญหากแต่พอเหมาะพอเจาะในวันที่รู้สึกเหม็นเบื่อเมนูดนตรีประจำของตัวเองชนิดถึงขีดสุด ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องขอขอบคุณคุณพี่เก๋ สิริกาญจ์นอดีตนางงามจักรวาลประจำสำนักปอปกับอัลบั้มภาพในเฟซบุ๊คส์ที่คุณเธอตั้งชื่อซะอย่างเก๋ไก๋สะดุดตามากๆว่า My Choices for What-You-Call-Indie Releases พร้อมกับอัลบั้มอินดี้จากค่าย PMD+ (อ่านว่าพีเอ็มดีพลัส) จำนวนล้านแปดแสนที่พี่ท่านคัดสรรมาอย่างดีเพื่อคอดนตรีชาวสยามเหมียวหง่าวบ้านเราจะได้เปิดหูเปิดตากับดนตรีอินดี้ดีๆโดยไม่ต้องเสียตังค์ไปอิมพอร์ตราคาแพงหูฉี่กันต่อไป


ใน Description คุณเธออธิบายไว้ว่า "ไอ้พวกบ้าบีทวงนี้เป็นผลผลิตจากเรดดิ้ง ประเทศอังกฤษ ที่ทะลึ่งไปดังอเมริกามากกว่าบ้านเกิด ด้วยการผสมผสานพั้งค์เข้่ากับเรฟและบิ๊กบีต ซึ่งก็ไม่แปลกใจเลยว่า ทำไมถึงได้ไปเล่นเปิดให้ Nine Inch Nails, The Prodigy และ Linkin Park" ต๊ายยยยย เห็นชื่อวงสิ้นคิดแบบนี้แต่อย่าได้ปรามาสฝีมือพวกหล่อนไปเชียวนะคะ ซึ่งพอหยิบมาฟังก็จริงอย่างที่พี่เก๋เขาว่านะคือภาคดนตรีนี่เป็นพวกนิวเรฟที่หยิบเอาดนตรีแด๊นซ์-พั้งค์มาขยำรวมกับอิเล็คโทรนิค นิวเวฟ อินดี้ร็อค เฮ้าส์ เบรคบีทยันบิ๊กบีตชนิดสุดโต่งสุดขั้วจิตหลุดกันไปข้างแต่ลงตัวและดูดีทีเดียว ส่วนตัวฟังแล้วนึกถึง The Rapture ชุดแรกที่ไม่พั้งค์เท่าแต่เปรี้ยวปริ๊ดส์กว่าสองขุมรวมถึง The Sunshine Underground ที่ลดความเอ็ดตะโรแบบเด็กพั้งค์และอัลเทอลงก่อนจะใส่ความฮิพแบบอิเล็คโทรนิคเข้าไปผสานมากกว่า ทรงพลังแบบโลไฟก็มีมารวมถึงเปี่ยมชั้นเชิงจนอัลบั้มของเด็กเก่งอย่าง Tom Vek กลายเป็นเด็กๆอายม้วนต้วนไปเลยทีเดียว


เพลงที่ประทับใจมากมายก็มี We Are the Dead แทร็คเปิดอัลบั้มเปิดตัวด้วยกีตาร์อคูสติคเหงาๆพลางเพิ่มระดับความหวูดหวิวสยิวกิ๊วขึ้นเรื่อยๆด้วยอิเล็คโทรนิคเข้าเพลงจริงพวกท่านขนมาครบครันตั้งแต่โพสท์พั้งค์ บีทดิสโก้ตึ๊บๆจนถึงบิ๊กบีต เปรี้ยวปราดได้ใจมากๆ WrestlerกับWonderingสลับอารมณ์อิเล็คโทรติดพั้งค์ค่อนอัลบั้มมาเล่นกับซาวนด์เบรคบีท บิ๊กบีตใส่อิเล็คโทรฮาร์ดเฮ้าส์ติดเอซิดสุดเท่ห์ฟังแล้วอยากจะกลับไปเปิดเพลง Open You Eyes ในอัลบั้มชุดที่สองของเดวิด เกตต้า ในขณะที่ Wrong Time Wrong Planet นี่ทำให้อดคิดถึง Peaches ในอัลบั้ม The Teach Of Peaches เสียไม่ได้เป็นเพลงที่ชอบมากที่สุดในอัลบั้ม Pull Out My Insides นี่สำหรับคอเพลงที่หลงรักในดนตรีอินดี้ร็อคฝากผู้ดีก็คงถูกใจเป่าปากกันได้ไม่ยากดูเป็นเพลงที่ออกจะสูตรสำเร็จและตามธรรมเนียมมากที่สุดแล้วในอัลบั้ม แต่เชื่อเถอะว่าคุณจะชอบเพราะว่าติดหูมากกกกกก ให้ตาย!!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น